.

11 nước cấm nhập sữa bẩn của Trung Quốc

.

(ĐNĐT) - Mặc dù đã có hơn 52.000 trường hợp trẻ em bị bệnh do các sản phẩm sữa nhiễm melamine đã được hạn chế trong phạm vi lãnh thổ Trung Quốc, nhưng chính phủ nhiều nước đã ngưng nhập khẩu các sản phẩm sữa của Trung Quốc.

Một em bé đang được siêu âm chẩn đoán sỏi thận tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Tại châu Á, chính phủ các nước Nhật Bản, Singapore và Malaysia đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm sữa của Trung Quốc. Hậu quả của vụ bê bối đã lan đến tận châu Phi với việc Burundi đã cấm nhập khẩu các sản phẩm trên hồi đầu tuần, kế tiếp sau Gabon và Tanzania. Tổng cộng đã có ít nhất 11 quốc gia nghiêm cấm nhập khẩu các sản phẩm sữa này.

“Tôi nghĩ là dĩ nhiên chúng ta sẽ chứng kiến thêm nhiều ca bệnh nữa, tuy nhiên thật khó có thể tiên đoán được cuối cùng tổng cộng sẽ là bao nhiêu trường hợp”, Hans Troesson, đại diện tại Trung Quốc của Tổ chức Y tế Thế giới, nói. “Chúng ta phải nhớ rằng đất nước Trung Quốc rộng lớn có dân số tổng cộng 1,3 tỉ người. Tất nhiên con số báo cáo hiện nay là đã có 40-50.000 em bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, đó mới chỉ là con số khởi đầu và thật quá sớm để nói chúng ta sẽ dừng lại với con số bao nhiêu”.

Liên quan đến vụ sữa nhiễm bẩn, quan chức cấp cao phụ trách giám sát chất lượng của Trung Quốc Li Changjiang đã từ chức cùng với ít nhất 18 người đã bị bắt giữ.

Q.Đ (Theo CNN)

;
.
.
.
.
.