.

Al---Qaeda là nghi phạm chính trong vụ khủng bố ở Pakistan

Các chuyên gia và giới chức Pakistan cho biết, chiến binh Taliban đóng gần biên giới Afghanistan và các đồng minh al-Qaeda của chúng hiện là nghi phạm lớn nhất trong vụ đánh bom xe khách sạn Marriot tại trung tâm thủ đô Islamabad của Pakistan.

Vụ tấn công nhằm vào một khách sạn của Mỹ trong tháng Ramadan là một trong những vụ khủng bố lớn tại Pakistan. Nó thử thách quyết tâm của nhà cầm quyền trong việc đập tan chủ nghĩa cực đoan đang lớn mạnh ở đây.

Một số người ở Pakistan cho rằng, sở dĩ chủ nghĩa cực đoan lớn mạnh là do quốc gia Nam Á này đã tham gia tích cực vào cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ lãnh đạo. Hiện giờ, vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, quy mô lẫn mục tiêu của vụ nổ cho thấy nó mang những dấu hiệu của al-Qaeda. IntelCenter, một nhóm chuyên giám sát và phân tích thông tin của lực lượng cực đoan cho biết, lãnh đạo cấp cao của al-Qaeda là Mustafa Abu al-Yazid từng đe dọa tấn công các lợi ích của phương Tây tại Pakistan trong đoạn băng công bố gần thời điểm kỷ niệm vụ 11-9 năm nay.

(Theo AP, BBC)

;
.
.
.
.
.