.

Bão Gustav làm thay đổi kế hoạch Đại hội Đảng Cộng hòa

.

Ứng cử viên tổng thống John McCain hôm qua (31-8) cho biết, Đảng Cộng hòa đã quyết định thay đổi chương trình làm việc của Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa dự kiến diễn ra từ 1-9 đến 4-9 bởi cơn bão Gustav đã đổ bộ vào thành phố New Orleans.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa John McCain phát biểu tại bang Mississippi hôm 31-8. Ảnh: AP

Cơn bão dữ dội đã khiến nhiều chương trình trong ngày họp đầu tiên của Đảng Cộng hòa, dự kiến sẽ diễn ra hôm nay (1-9) ở Minneapolis phải tạm ngừng. Phát biểu tại bang Mississippi, ông McCain nói rằng, “Đây là thời điểm mà chúng ta phải gạt bỏ các hoạt động chính trị của mình và phải hành động như những người Mỹ… Đã đến lúc phải hành động. Vì vậy, chúng ta sẽ tạm ngừng phần lớn các hoạt động ngày mai trừ những gì thật sự cần thiết.” Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông McCain, Rick Davis cho biết, chương trình trong đêm đầu tiên đã được giảm bớt từ 7 tiếng xuống còn 2 tiếng rưỡi.

Người dân New Orleans đã được yêu cầu rời khỏi thành phố. Thị trưởng cũng đã ban hành lệnh giới nghiêm vào ban đêm và cảnh báo rằng những kẻ cướp bóc sẽ bị bỏ tù.

Tổng thống George W Bush và Phó Tổng thống Dick Cheney đã hủy bỏ các kế hoạch phát biểu tại hội nghị hôm nay. Ông Bush cho biết, thay vào đó, ông sẽ đến Texas để giám sát các hoạt động cứu hộ.

N.N (Theo BBC, AP)

;
.
.
.
.
.