.

Bão Ike hoành hành ở Cuba

.

(ĐNĐT) - Bão Ike hiện đang hoành hành ở bờ biển phía bắc Cuba, với sức gió hơn 195km/h, gây ra sóng lớn và những trận mưa như trút nước.

Sóng đánh vào một bến tàu ở thành phố Baracoa, phía đông Cuba. Cơn bão Ike đã càn quét Cuba sáng sớm hôm nay (8-9). Ảnh: AFP

Cơn bão thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tuần đã khiến hơn 800.000 người phải di tản khỏi khu vực bờ biển phía đông Cuba. Hơn 9.000 khách du lịch quốc tế cũng đã rời khỏi khu nghỉ mát Varadero.

Bão Ike đã làm chết ít nhất 47 người ở Haiti và làm thiệt hại 80% nhà cửa trên khu vực quần đảo Turks và Caicos. Mặc dù đã suy yếu xuống cấp 3 nhưng cơn bão này vẫn rất nguy hiểm. Cơ quan Khí tượng học Cuba cho biết mắt bão nằm gần Punta Lucrecia thuộc bang Holguin, cách thủ đô Havana khoảng 823km về phía đông nam. Theo các kết quả dự báo, bão Ike sẽ đổ bộ vào thủ đô sáng sớm mai (9-9).

Trong khi đó, Haiti phải gánh chịu sự tàn phá của 4 cơn bão nhiệt đới trong vòng 3 tuần, làm chết ít nhất 600 người và đẩy hàng trăm ngàn người vào tình cảnh thiếu lương thực, nước uống và nơi trú ẩn. Cảnh sát cho biết 500 người được xác nhận là đã chết trong cơn bão Hanna vừa qua, trong khi nhiều người khác vẫn còn đang mất tích và con số thương vong vẫn có thể tăng lên.

Bão Ike được dự báo sẽ tràn qua Florida vào Vịnh Mexico và quét qua bang Louisiana và thành phố New Orleans vào sáng sớm mai.

L.D (Theo BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.