.

Đại sứ CH Séc bị thiệt mạng trong vụ đánh bom tại Pakistan

.

Đêm 20-9, vụ đánh bom xe diễn ra tại khách sạn Marriot, nằm ở trung tâm thủ đô Islamabad của Pakistan, làm ít nhất 60 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và khiến phần lớn khách sạn 5 tầng bị phá hủy.
 

Cảnh sát Pakistan cứu những người bị thương ra khỏi khách sạn Marriot.

Bộ Ngoại giao CH Séc hôm 21-9 cũng xác nhận rằng, Đại sứ CH Séc Ivo Zdarek tại Pakistan cũng đã bị thiệt mạng trong vụ đánh bom này, nhưng không đưa ra chi tiết nào thêm. Đây là cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào khách sạn của Mỹ ở Pakistan. Nó rơi vào đúng thời điểm người Pakistan đang bất bình trước làn sóng tấn công xuyên biên giới, nhằm vào các căn cứ du kích Hồi giáo của lực lượng Mỹ tại Afghanistan.

Cho tới giờ vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng đối tượng tình nghi chính là quân Taliban ở Afghanistan. Vụ tấn công diễn ra vài giờ sau khi Tổng thống Zardari có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội nói về việc Pakistan đã sẵn sàng đối mặt với thách thức trong cuộc chiến chống khủng bố. Tân Tổng thống Pakistan nói, nước này chỉ đối thoại với những ai bỏ vũ khí và ngừng tấn công các tòa nhà chính phủ lẫn lực lượng an ninh.
 
Tuy nhiên, dường như các chiến binh lại có những ý tưởng khác và tiến hành các vụ tấn công lớn tại thủ đô. Hiện giờ, khách sạn Marriot trong tình trạng đổ nát, được coi như một bằng chứng cho thông điệp rõ ràng mà những kẻ tấn công muốn phát đi - đó là “Sẽ không hạ vũ khí hay đầu hàng hoặc thay đổi suy nghĩ”.
 
(Theo BBC, AP)

;
.
.
.
.
.