.

Đại sứ quán Mỹ tại Yemen bị đánh bom

.

Các quan chức Yemen cho biết, hôm nay (17-9), một vụ tấn công bằng bom xe nhắm vào Tòa Đại sứ Mỹ tại Yemen đã khiến cho ít nhất 16 người thiệt mạng, trong đó gồm cả dân thường và các nhân viên an ninh người địa phương.

Theo một quan chức Hoa Kỳ có mặt bên trong Tòa Đại sứ thì trái bom tấn công vào cổng an ninh chính, tiếp theo là một vụ nổ nữa.  Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 0830 giờ địa phương (0530 GMT).

Khói bốc lên sau sau khi tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại Yemen bị đánh bom. Ảnh: AFP.

Nguyên nhân của vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định. Các nhân chứng nói đã xảy ra vụ đọ súng giữa những kẻ tấn công không rõ danh tính với các nhân viên an ninh.  

Kênh truyền hình Ả rập al-Arabiya tường thuật một nhóm tự xưng là Jihad Hồi giáo tại Yemen nói họ đã tiến hành vụ đánh bom và tấn công bằng rocket vào Tòa Đại sứ, và đe doạ sẽ nhắm tiếp vào các cơ sở ngoại giao nước ngoài tại Yemen. Hiện vẫn chưa khẳng định được tính xác thực của tuyên bố trên.

Đây là vụ tấn công thứ nhì nhắm vào Đại sứ quán Mỹ trong năm nay. Mỹ đã ra lệnh sơ tán các nhân viên không thiết yếu khỏi Yemen hồi tháng 4, sau khi Tòa Đại sứ bị bom cối nhắm bắn. Bom không trúng tòa nhà sứ quán mà rơi xuống một trường học gần bên.

Chính phủ Yemen, vốn hậu thuậ̃n "cuộc chiến chống khủng bố" của Mỹ, thường quy trách nhiệm cho al-Qaeda về các vụ tấn công nhắm vào mục tiêu thuộc phương Tây tại nước này. Các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã hỗ trợ chính phủ Yemen chống lại các tay súng Hồi giáo.

(Theo BBC)

;
.
.
.
.
.