.

Đảng cầm quyền Thái Lan chọn em rể ông Thaksin làm ứng viên thủ tướng

.

(ĐNĐT) - Đảng cầm quyền của Thái Lan - Quyền lực Nhân dân (PPP) hôm nay (15-9) đã chỉ định em rể của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, ông Somchai Wongsawat  là ứng cử viên cho vị trí thủ tướng nhằm thay thế ông Samak Sundaravej.

Thủ tướng tạm quyền đồng thời là em vợ ông Thaksin, Somchai Wongsawat đã được đảng PPP chọn làm ứng viên cho vị trí thủ tướng.

Ông Somchai Wongsawat đã đảm nhận quyền thủ tướng từ khi ông Samak bị tòa án cách chức hồi tuần trước vì tội vi Hiến. Với vai trò là thủ tướng tạm quyền, ông Somchai đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp mà ông Samak đã ban bố cách đây 2 tuần sau khi những người biểu tình thuộc đảng Dân chủ vì Nhân dân PAD xung đột với nhóm biểu tình ủng hộ chính phủ khiến 1 người bị chết và nhiều người khác bị thương.

Phó chủ tịch Đảng PPP Kan Tienkaew cho rằng các đảng liên minh sẽ không phản đối việc bổ nhiệm ông Somchai vì ông này là một nhân vật phù hợp, được nhiều cánh chấp nhận, và chưa có cuộc biểu tình nào chống lại ông này trên cương vị thủ tướng tạm quyền. Theo ông Kan, nếu có rắc rối gì nảy sinh liên quan đến ông Somchai, quyền bộ trưởng tư pháp Sompong Amornwiwat sẽ thay thế ông. Quốc hội Thái Lan vào ngày 17-9 tới sẽ bỏ phiếu để quyết định việc ông Somchai có trở thành thủ tướng mới hay không.

Trong khi đó, các thành viên đảng PAD quả quyết rằng họ sẽ không chấp nhận ông Somchai là thủ tướng mới, và không thay đổi quan điểm của mình, cho rằng sẽ tiếp tục biểu tình ở Tòa nhà Chính phủ.

Nhật Lê (Theo BBC, Bangkok Post)

;
.
.
.
.
.