.

Hỏa hoạn bùng phát trong đường hầm xuyên biển nối liền Anh - Pháp

.

(ĐNĐT) - Hôm qua (11-9), các quan chức cứu hộ cho biết một vụ hỏa hoạn đã bùng phát trên một chuyến tàu chuyên chở theo xe tải bên dưới đường hầm eo biển Anh làm bị thương 14 người và buộc phải đóng cửa đường hầm dưới biển này.

 

 

Tàu của hãng Eurostar bị tắt nghẽn trong đường hầm Channel.

6 người đã được đưa đến bệnh viện vì ngộp khói và tình trạng sức khỏe của họ hiện giờ vần chưa rõ. 8 người khác, bao gồm những người đã bị thương ở tay do đã cố đập vỡ cửa sổ của toa tàu để thoát ra ngoài, đã được chữa trị tại hiện trường do chỉ bị thương nhẹ.

Khoảng 100 lính cứu hỏa từ hai đầu hầm đã được điều đến để kiểm soát ngọn lửa, tuy nhiên phải mất 5 giờ đồng hồ sau đó ngọn lửa mới bị dập tắt, ông Georges Bos, người phát ngôn của vùng Pas-de-Calais thuộc nước Pháp, cho biết. Con đường hầm đã bị hư hại nghiêm trọng do ngọn lửa có sức nóng lên đến 1.0000C (1.8300F).

Chuyến tàu đang chuyên chở theo 32 hành khách, hầu hết trong số đó là tài xế xe tải đi cùng với phương tiện của họ, và ngọn lửa đã bùng phát vào cuối giờ chiều khi chuyến tàu chạy từ Anh sang Pháp chỉ còn cách phía Pháp khoảng 7 dặm. Tất cả hành khách đều đã được sơ tán an toàn.

Đây là vụ hỏa hoạn lớn thứ 3 ở đường hầm này kể từ khi được đưa vào khai thác thương mại vào năm 1994. Tháng 6-2006, đường hầm đã bị đóng cửa trong nhiều giờ liền sau khi một vụ hỏa hoạn bùng phát từ một chiếc xe tải được chuyên chở trên một toa tàu và không ai bị thương. Ngày 18-11-1996, một đám cháy lớn đã bùng phát trên một tàu chuyên chở theo xe hàng làm 8 người bị thương, một đoạn đường hầm bị hư hại và việc chuyên chở qua hầm bị gián đoạn trong nhiều tháng liền. Trận hỏa hoạn đã buộc phải đề ra những cảnh báo mới trong công tác đề phòng hỏa hoạn khi sử dụng đường hầm.

Q.Đan (Theo AP, AFP)

;
.
.
.
.
.