.

Nga đề xuất hiệp ước an ninh châu Âu mới

.

Hãng thông tấn Nga Ria-Novosti hôm 23-9 đưa tin, Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ đề xướng ý tưởng về một hiệp ước an ninh châu Âu mới khi ông tham dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tuần này.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (trái) đang thảo luận với Ngoại trưởng Sergei Lavrov trong hội nghị của Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO) tại Moscow.

Ngoài một cuộc tiếp xúc chung với 27 Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) để thảo luận về mối quan hệ Nga - EU, ông Lavrov sẽ tổ chức hàng chục cuộc hội đàm song phương với các Tổng thống Cyprus và Philippines cũng như với những người đồng nhiệm của ông từ Albania, Na Uy, Bolivia, Tây Ban Nha, Pakistan, Zimbabwe và Syria.
 
Trước khi tới New York, Ngoại trưởng Nga đã dừng chân tại Ireland và đã có cuộc gặp Thủ tướng Ireland Brian Cowen và Ngoại trưởng Michael Martin để thảo luận về mối quan hệ Nga - EU cũng như tình hình an ninh ở châu Âu. Sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Ireland, lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Moscow hy vọng rằng Mỹ và Canada sẽ tham gia công tác chuẩn bị cho sự ra đời của một hiệp ước an ninh châu Âu mới. Ông Lavrov nhấn mạnh: “Quan điểm của Nga là Mỹ và Canada nên dự phần vào quá trình này”.

(Theo RIA Novosti)

;
.
.
.
.
.