.

Obama dẫn trước McCain sau phiên tranh luận tổng thống đầu tiên

.

Cuộc thăm dò dư luận của CNN-Opinion Research Corp sau phiên tranh luận tổng thống đầu tiên cho thấy, ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama rõ ràng nhỉnh hơn đối thủ John McCain ở Đảng Cộng hòa.

Thượng nghị sĩ Obama và liên danh ứng cử viên Phó Tổng thống Biden trong một cuộc vận động tranh cử ở Nam Carolina. 

Theo kết quả, 51% số người trả lời cho biết, Obama đã hoàn thành công việc tốt hơn so với McCain trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên. Số người ủng hộ ông McCain chỉ 38%. Trong cuộc khảo sát của CBS News với những người không ủng hộ cố định cho một ứng viên nào, có 39% nói Obama đã chiến thắng trong cuộc tranh luận, 24% nói phần thắng thuộc về McCain và 37% nói McCain và Obama cân tài cân sức.

Kết quả thăm dò của CBS cũng cho thấy lợi thế của Obama, theo đó, ngày càng có nhiều người nói, hình ảnh của ứng viên này đã được cải thiện chứ không phải xấu đi do cuộc tranh luận. Ngoài ra, số người nói quan điểm của họ với McCain được cải thiện thay vì xấu đi cũng tăng lên nhưng với số chênh lệch khiêm tốn.

Thượng nghị sĩ Obama được nhiều người coi là thông minh hơn, đáng yêu hơn và đề cập nhiều hơn tới các vấn đề của cử tri. Ông còn được xem là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và chân thật hơn. Trong khi đó, phần đông những người tham gia thăm dò nói, McCain dành nhiều thời gian để công kích đối thủ.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.