.

Quốc hội Thái Lan họp giải quyết khủng hoảng

.

Chiều 31-8, Quốc hội Thái Lan đã họp phiên khẩn cấp để thảo luận về cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay. Tờ Nation cho biết, 6 ngày sau khi hàng nghìn người biểu tình do Liên minh nhân dân vì dân chủ (PAD) dẫn dắt đã phá rào và ở lì trong dinh Thủ tướng, làm khu nhà này không chỉ mất đi sự tôn nghiêm mà còn giống như một trại tị nạn mất trật tự. Các nhà lãnh đạo cuộc biểu tình tuyên bố rằng họ sẽ không rút lui cho đến khi Thủ tướng Samak từ chức.

Những người biểu tình ngủ lại ở bên ngoài tòa nhà Chính phủ ở Bangkok.

Dinh Thủ tướng, hiện chật kín người biểu tình, giờ không chỉ có rác và thứ mùi khó chịu mà giờ nó đã trở thành cơn ác mộng về vệ sinh với những người biểu tình đang ở trong đó.
 
Tuy nhiên, những người biểu tình hiện đã lên tới 17.000, dường như không cảm thấy phiền vì những đống rác thải chung quanh. Trong khi đó, hai sân bay ở Phuket và Krabi tiếp tục đóng cửa.
 
Đây là ngày thứ 3 sân bay phải đóng cửa vì những người biểu tình chống Chính phủ đã chiếm một số đường dẫn vào khu vực này và gây nguy hiểm cho các hoạt động ở đường băng. Ngoài ra, hệ thống giao thông đường sắt tại miền nam cũng bị đình trệ tới ngày thứ 4, bất chấp những nỗ lực thuyết phục công nhân trở lại làm việc của Chính phủ.
 
Lãnh đạo lực lượng biểu tình Sondhi Limthongkul tuyên bố, đảng Dân chủ sẽ lựa chọn giải pháp tối ưu nhất để điều hành đất nước sau khi hạ viện bị giải tán và một cuộc bầu cử mới được tiến hành.

(Theo The Nation, BangkokPost)

;
.
.
.
.
.