.

Sữa nước Trung Quốc cũng bị phát hiện nhiễm bẩn

.

(ĐNĐT) - Vụ bê bối sữa bẩn ở Trung Quốc giờ đây lại càng lan rộng hơn khi sữa nước cũng bị phát hiện có nhiễm bẩn.

Đã có tới 4 em tử vong do uống phải sữa bột bẩn. Ảnh: AFP

Các siêu thị ở Trung Quốc và Hồng Kông đã hủy bỏ các sản phẩm sữa của 3 công ty sản xuất sữa hàng đầu Trung Quốc sau khi các kết quả kiểm tra cho thấy có hóa chất melamine trong sữa. Đã có hơn 6.000 trẻ sơ sinh bị ốm, trong đó có hơn 150 em bị sỏi thận cấp tính và đã có 4 em tử vong sau khi uống sữa bột có chứa độc tố. Tổng cục Kiểm định Chất lượng Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) đã tiến hành kiểm tra sữa nước của 3 công ty nói trên.

Kết quả cho thấy 10% sữa nước của 2 công ty Mengniu và Yili chứa đến 8,4mg melamine trong mỗi kg sữa. Sản phẩm sữa của công ty Bright Dairy có trụ sở tại Thượng Hải cũng bị nhiễm hóa chất. Mặc dù vậy, các quan chức vẫn khẳng định rằng phần lớn số sữa đều an toàn để uống, với nỗ lực xây dựng lại lòng tin của người dân vào các sản phẩm sữa.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 18 người có liên quan tới đường dây cung cấp sữa nhiễm bẩn. 12 người trong số đó đã bị bắt hôm qua (18-9) tại tỉnh Hồ Bắc. Đây là nơi đặt trụ sở của Tập đoàn sản xuất sữa Tam Bình. Trung Quốc đã mở phiên họp để thảo luận về vấn đề này. Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, Bắc Kinh đã đưa ra quyết định cải tổ lại ngành công nghiệp sản xuất sữa.

N.L (Theo BBC, DW-World)

;
.
.
.
.
.