.

Thái Lan: Ông Samak từ bỏ nỗ lực phục chức

.

Ông Samak đã quyết định chấm dứt vai trò chính trị của mình.

(ĐNĐT) - Thủ tướng vừa bị buộc phải từ chức của Thái Lan Samak Sundaravej đã quyết định từ bỏ nỗ lực phục chức của mình và đề nghị đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) đưa ra mọi quyết định, ông Theerapol Nopparampa, thư ký của ông Samak trước đây, cho biết hôm qua (12-9).

Trong cuộc họp gần một giờ đồng hồ với ông Theerapol Nopparampa tại nhà riêng của mình, ông Samak bày tỏ rằng đã cố gắng hết sức trong vai trò là người lãnh đạo đảng PPP và trong mục tiêu bảo vệ nền dân chủ. Giờ đây, ông sẽ chấm dứt những nỗ lực đó, quyết định từ chối đề cử của đảng này và để cho PPP tự quyết định tương lai của mình. Dự kiến, ông Samak sẽ sớm rời bỏ chiếc ghế chủ tịch đảng PPP. Tuy nhiên, ông Theerapol từ chối trả lời về việc ông Samak đã trình đơn xin từ chức lên đảng PPP chưa.

Sompong Amornwiwat, một ứng cử viên chủ chốt của đảng PPP cho vị trí thủ tướng, cho hay các đảng liên minh sẽ tuyên bố việc thành lập một liên minh mới trong hai ngày tới. Đảng PPP sẽ họp vào thứ hai tới (15-9) để lựa chọn một thành viên đảm nhiệm vai trò thủ tướng. Theo ông Sompong, đảng PPP sẽ thông báo cho các đối tác liên minh tên của ứng viên vào ngày 16-9 trước phiên bầu cử ngày 17-9. Theo các nguồn tin từ đảng PPP, các phó chủ tịch đảng này như ông Somchai hay Sompong có khả năng sẽ được bổ nhiệm.

Linh Dung (Theo Bangkok Post, THX)

;
.
.
.
.
.