.

Thủ tướng Thái Lan công bố nội các mới

Hôm 25-9, Chính phủ mới của Thái Lan đã tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội sau khi Quốc vương Bhumibol Adulayadej chuẩn y nội các mới của Thủ tướng Somchai Wongsawat, mặc dầu có những chỉ trích nói rằng thành phần Chính phủ mới của ông thiếu vắng nhân tài.

Ông Chavalit Yongchaiyudh, từng là Thủ tướng Thái Lan, được chỉ định làm Phó Thủ tướng. Nhưng nhân vật này bị cho là thiếu uy tín khi để xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997. Ông Suchart Thada Thamrongwech được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Tài chính. Còn Ngoại trưởng mới là chính trị gia kỳ cựu Sompong Amornwiwat.
 
Trong danh sách nội các, bên cạnh nhiều nhân vật thuộc phe cánh của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người ta còn ngạc nhiên thấy ông Chalem Yubamrung được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Y tế. Nhà chính trị này bị nhiều tai tiếng khi con trai ông được xét xử trắng án trong một vụ giết hại cảnh sát năm 2001. Các nhà quan sát Thái Lan gọi danh sách Chính phủ mới là kết quả cuộc thương lượng giữa đảng Sức mạnh Nhân dân (PPP) với 5 đảng khác trong liên minh nắm quyền. 

(Theo The Nation)

;
.
.
.
.
.