.

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẽ không từ chức

.

(ĐNĐT) - Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej hôm nay (4-9) đã tuyên bố trên chương trình radio phát sóng trực tiếp rằng ông sẽ không từ chức.

Một người biểu tình chống Chính phủ khóc sau khi nghe bài phát biểu của Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej hôm 4-9. Ông Samak tuyên bố sẽ không từ chức.
 Ảnh: AP

Trong bài phát biểu trước toàn đất nước Thái Lan trên sóng phát thanh, ông Samak nói rằng không có lí do để Chính phủ của mình phải từ chức, bất chấp việc phải đối mặt với chiến dịch biểu tình đường phố rầm rộ của các nhà hoạt động thuộc đảng đối lập đã kéo dài 3 tháng. “Tôi sẽ không từ chức. Những người này muốn chính phủ phải rút lui, nhưng làm sao tôi có thể làm điều đó khi mà cả thế giới đang nhìn vào? Sẽ rất xấu hổ khi làm như vậy”, Thủ tướng Samak nói.

Ông cho biết sẽ không nhượng bộ yêu cầu của những người biểu tình chống Chính phủ, cũng như sẽ không giải tán Quốc hội, và sẽ tiếp tục giữ chức Thủ tướng nhằm “gìn giữ nền dân chủ và bảo vệ chế độ quân chủ.”

Ông Samak hôm 2-9 đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi những người ủng hộ và chống lại ông xung đột với nhau khiến một người thiệt mạng. Hàng ngàn các thành viên thuộc đảng đối lập Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) vẫn tiếp tục ở lại Tòa nhà Chính phủ sau hơn một tuần chiếm giữ. “PAD sẽ không đàm phán với Chính phủ hay bất kỳ ai,” một trong những lãnh đạo của PAD, Somsak Kosaisuk, “PAD chỉ thương lượng sau khi ông Samak đã từ chức.”

Nhật Lê (Theo Reuters, AP, BBC)

;
.
.
.
.
.