.

Trung Quốc: Chính phủ tiếp tục xử lý vụ bê bối sữa bẩn

.

(ĐNĐT) - Các cấp chính quyền Trung Quốc cuối tuần qua đã tiếp tục trấn an tinh thần của người dân trước vụ bê bối sữa nhiễm bẩn đã lan rộng, khiển phạt các quan chức địa phương vì sự cẩu thả trong công tác quản lý, đồng thời tăng cường kiểm tra các sản phẩm sữa trên khắp cả nước.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo thăm hỏi 1 em nhỏ bị mắc bệnh sỏi thận do uống phải sữa bột Sanlu, hiện đang được điều trị ở Bệnh viện Nhi Bắc Kinh. Ảnh: THX

Các quan chức chính phủ cam kết về việc các cửa hàng sẽ được cung cấp sữa sạch và thiết lập các đường dây nóng về y tế trên toàn quốc để xử lý một trong những vụ tai tiếng về an toàn thực phẩm tồi tệ nhất trong nhiều năm này.

Qua điều tra, đã phát hiện 22 cơ sở sản xuất liên quan đến đường dây làm sữa bột nhiễm melamine, bao gồm cả các công ty hàng đầu như Bright Dairy & Food, Yili Industrial Group, và Mengniu Group. Bộ Y tế Trung Quốc hôm qua (21-9) cho biết có 39.965 trẻ em đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra hoặc tư vấn, và 12.892 em đang được điều trị. Tổng cộng có 104 em bị ốm nặng và 1.579 em đã được xuất viện. Hầu hết các em đang được điều trị đều đã uống sữa bột của Tập đoàn sản xuất sữa Sanlu, 99,2% trong số đó là các em dưới 3 tuổi.

Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã đến thăm Bệnh viện Nhi Bắc Kinh. Trước đó vào hôm 20-9, Thủ tướng phát biểu trước báo giới rằng sự quản lý kém cũng góp phần gây ra vụ tai tiếng sữa bẩn và các vụ bê bối khác trước đó.

Việc thu hồi các sản phẩm sữa của Trung Quốc cũng được tiến hành ở Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông và Macao. Đến trước 9h sáng ngày 20-9, Ban Quản lý Công nghiệp và Thương mại Nhà nước của Trung Quốc đã nhận được 106.143 đơn kiện và đã thu hồi 304.38 tấn sản phẩm sữa.

Ni Na (Theo China Daily)

;
.
.
.
.
.