.

Trung Quốc: Số trẻ nhiễm bệnh vì sữa bẩn có thể lên đến 10.000 em

.

Sáng 17-9, Bộ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc Trần Trúc công bố thêm một em bé nữa tử vong và hơn 6.200 trẻ bị bệnh vì uống phải sữa nhiễm độc.

Người dân Trung Quốc đưa trẻ đi kiểm tra sức khỏe vì lo ngại uống phải sữa bẩn Tam Lộc.

Bộ trưởng Trần Trúc cho biết, trường hợp tử vong thứ 3 ở tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc. Theo ông, hiện có 6.244 trẻ đã bị bệnh và số ca được chẩn đoán bị “hư thận cấp tính” đã tăng lên 158 em. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Mã Hiểu Vỹ cảnh báo rằng, số trẻ bị bệnh vì uống phải sữa bẩn ở Trung Quốc có thể lên tới 10.000 em.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết, hóa chất melamine đã được phát hiện trong 22 nhãn hiệu sữa bột chứ không phải duy nhất một hãng như dự đoán ban đầu. Theo Tân Hoa xã, Chính phủ Trung Quốc đã gọi đây là vụ “báo động cấp 1” về an toàn thực phẩm và thành lập một nhóm khẩn cấp để giải quyết. Hãng sữa Tam Lộc đã lên tiếng xin lỗi dân chúng, và nói rằng những người cung cấp sữa cho công ty đã tùy tiện trộn melamine, hóa chất thường được sử dụng trong sản xuất nhựa vào sữa tươi, chất này khiến cho hàm lượng protein trong sản phẩm tăng cao hơn. 

Trước đó, chiều 16-9, Tổng cục Kiểm định Chất lượng quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết, các nhà điều tra nước này đã phát hiện có hóa chất melamine trong 69 lô sữa trẻ em được sản xuất bởi 22 công ty trên khắp cả nước. Kết quả trên được đưa ra sau khi các cuộc điều tra được tiến hành rốt ráo trên cả nước đối với tất cả các loại sữa đang bán trên thị trường.
 
(Theo BBC, THX)

;
.
.
.
.
.