.

Tứ Xuyên lại bị động đất

.

Các đội cứu hộ hôm 31-8 đã khẩn trương đến Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc sau khi trận động đất 6,1 độ richter xảy ra vào lúc 4 giờ 30 giờ Bắc Kinh hôm 30-8, làm 25 người chết và hơn 300 người bị thương (tính đến thời điểm ngày 31-8). Tân Hoa xã cho biết, hiện chưa rõ còn bao nhiêu người khác bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Người dân Tứ Xuyên ở lại trong các căn lều sau khi động đất xảy ra.
Ngoài ra, cơn địa chấn còn làm 361 người bị thương, phá hủy gần 400 ngôi nhà ở Panzhihua, làm sập 1.000 nhà ở thành phố Liangshan gần đó. Một phụ nữ ở cơ quan địa chấn học tỉnh Tứ Xuyên cho biết, sáng 31-8, khu vực này đã trải qua 300 lần dư chấn, lần lớn nhất đo được 3,3 độ richter. Tuy nhiên, theo chuyên gia về động đất Liu Jie cho biết, trong vòng 2 tuần nữa, ở khu vực này sẽ không bị một trận động đất nào hơn 6 độ richter tấn công nữa.

Theo Xinhua, cơ quan đối phó với động đất đã phái các đội cứu hộ và chuyên gia về địa chấn tới khu vực có động đất trong khi Cục các vấn đề dân sự tỉnh Vân Nam và Hội Chữ thập đỏ Vân Nam chuyển 3.400 chiếc lều, 2.000 chiếc chăn tới cho các nạn nhân của động đất.  Hiện tại, nỗ lực cứu hộ đang bị cản trở vì mưa lớn và địa hình hiểm trở của vùng này.
(Theo Xinhua, AFP, AP) 

;
.
.
.
.
.