.

5 con tin Trung Quốc ở Sudan bị sát hại

.

Bộ Ngoại giao Sudan vừa cho biết, 5 trong số 9 công nhân ngành dầu mỏ Trung Quốc bị bắt cóc ở Sudan 9 ngày trước đã bị giết hại.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Sudan Ali al-Sadiq, phát biểu trước các phóng viên sau một cuộc gặp với đặc phái viên Trung Quốc Liu Guijin tại Khartoum.

Hôm 19-10, 9 công nhân Trung Quốc cùng một lái xe người địa phương đã bị bắt làm con tin tại một mỏ dầu ở vùng Nam Kordofan, miền trung Sudan, nơi họ đang làm việc theo hợp đồng cho Tập đoàn Dầu khí Trung Quốc. Theo Bộ Ngoại giao Sudan, hai trong bốn người còn lại bị thương nhưng đã trốn thoát và hiện đang được Chính phủ bảo vệ. Hai người khác vẫn còn nằm trong tay bọn bắt cóc.

Trước đó, viên lái xe đã được trả tự do và mang theo một lời nhắn của bọn bắt cóc rằng, chúng muốn có phần trong thu nhập từ dầu mỏ trong khu vực. Chính phủ Sudan cáo buộc quân phiến loạn ở Darfur, giáp ranh với Kordofan, là chủ mưu. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Sudan Ali al-Sadig nói rằng, nhóm bắt cóc là thành viên của tổ chức Phong trào Công bằng và Bình đẳng (JEM). Tuy nhiên, JEM khẳng định không hề có liên quan. Đây là vụ bắt cóc thứ 3 ở Sudan nhằm vào các công nhân dầu mỏ trong năm nay.

(Theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.