.

Bill Clinton vận động tranh cử cùng Obama

.

Mặc dầu chỉ còn 10 ngày nữa là cử tri Mỹ đi bỏ phiếu bầu Tổng thống, phe Dân chủ bắt đầu thúc đẩy sự đoàn kết của đảng lên một tầm cao mới bằng cách dùng uy tín của Bill Clinton tiếp sức cho chiến dịch của ứng viên Barack Obama.

Cựu Tổng thống Bill Clinton (giữa) trong một cuộc vận động tranh cử cho ứng cử viên Obama.

Quỹ Clinton xác nhận với CNN rằng, cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ tham gia vận động lần đầu tiên cùng với Thượng nghị sĩ bang Illinois ở Florida vào ngày mai (29-10). Clinton từng bày tỏ nghi ngờ về kinh nghiệm cũng như sự tin cậy của Obama để đảm nhiệm vai trò lãnh đạo đất nước trong và thậm chí sau mùa bầu cử sơ bộ mà ứng viên này đấu với vợ ông, bà Hillary Clinton. Sau khi thừa nhận thất bại trước Obama, Hillary Clinton thông báo sẽ tham gia chiến dịch vận động của cựu đối thủ và làm hết sức mình để giúp ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Các cuộc thăm dò dư luận hiện nay cho thấy, Barack Obama đang dẫn trước ứng cử viên John McCain của Đảng Cộng hòa. Cuối tuần qua, ông Obama đã tiếp tục công kích đối thủ dùng chiến dịch tranh cử tiêu cực. Xuất hiện ở Nevada, Obama nói rằng “các cuộc điện thoại khó chịu, những bức thư và quảng cáo sai lạc trên truyền hình cùng vô số lời bình luận cẩu thả, thái quá” đang cản trở “sự thay đổi”.
 
Đáp trả, McCain cáo buộc đối thủ Obama ở New Mexico “ăn mừng chiến thắng trước khi thắng cử”. Hai ứng viên hiện đang tập trung lôi kéo cử tri tại các bang trọng yếu ở miền tây nước Mỹ. Nevada, New Mexico và Colorado là các bang Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống lần trước nhưng cũng sẽ đóng vai trò trọng yếu nếu cuộc bầu cử ngày 4-11 tới cho kết quả sít sao.

(Theo THX, BBC)

;
.
.
.
.
.