.

Chủ tịch Trung Quốc: “Cần rút ra bài học từ vụ sữa bẩn”

.

Tân Hoa xã cho biết, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã đưa ra yêu cầu trên khi đi thị sát các công ty sữa ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc, trước ngày Quốc khánh 1-10. Ông Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh: “An toàn thực phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân và năng lực của một công ty.
 

Thêm 31 lô sữa bột khác bị phát hiện có hóa chất melamine.

Các công ty Trung Quốc phải rút ra nhiều bài học từ vụ sữa bột nhiễm độc Tam Lộc”. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cũng yêu cầu các công ty tăng cường công tác quản lý và kiểm tra an toàn thực phẩm, đồng thời bảo đảm rằng các sản phẩm của họ là an toàn đối với người tiêu dùng.

Trong một diễn biến mới có liên quan, Cơ quan Thanh tra, Giám sát và Kiểm định chất lượng Trung Quốc hôm 1-10 thông báo, các cuộc kiểm tra mới phát hiện hóa chất melamine có trong 31 lô sữa bột khác của nước này. Kết quả kiểm tra - đã được đăng trên trang web của cơ quan trên - cho thấy vụ bê bối sữa bẩn ở Trung Quốc ngày càng trở nên nghiêm trọng. 

Đến nay, hàng loạt công ty trong và ngoài nước này đã buộc phải thu hồi các sản phẩm có sữa xuất xứ từ Trung Quốc đại lục, từ sữa bột cho tới kẹo sô-cô-la. Các kết quả kiểm tra trước đó đã phát hiện melamine trong sữa bột trẻ em và nhiều sản phẩm sữa khác của 22 công ty sữa Trung Quốc. Cảnh sát đã bắt giữ 27 người liên quan đến vụ bê bối. Các quan chức của tập đoàn Tam Lộc, trụ sở chính tại Thạch Gia Trang, đã buộc phải từ chức.

 (Theo AFP, BBC)

;
.
.
.
.
.