.

Cựu Thủ tướng Thaksin lĩnh án 2 năm tù vì tội tham nhũng

Trong phiên xử chiều 21-10, Tòa án Tối cao Thái Lan tuyên án, Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra phạm tội tham nhũng và lĩnh án 2 năm tù giam. Vợ ông, bà Khunying Potjaman, trắng án.  

Tòa khẳng định, ông Thaksin đã dùng ảnh hưởng chính trị để giúp vợ mình, bà Khunying Potjaman mua đất từ một cơ quan nhà nước với giá cực thấp. Và như vậy, Thaksin đã thực hiện những hành động cấu thành tội xung đột lợi ích với tư cách là một quan chức nhà nước. Đây là phán quyết đầu tiên trong hàng loạt các cáo buộc tham nhũng chống lại Thaksin và các cộng sự chính trị của ông.

Trước khi tòa mở phiên xử vào hôm 21-10, phát ngôn viên của ông Thaksin, Pongthep Thepkanjana cho biết, vợ chồng ông Thaksin sẽ không có mặt tại tòa để nghe phán quyết. Pongthep cũng cho biết, ông không có thông tin rõ ràng về đơn xin tị nạn chính trị tại Anh của cựu Thủ tướng bị lật đổ, vì hai người đã không liên lạc với nhau gần một tháng nay. Người phát ngôn này còn cho hay, ông sẽ không thông báo phán quyết của tòa cho Thaksin vì việc này thuộc trách nhiệm của nhóm luật sư đại diện cho bị cáo.

(Theo Bangkok Post)

;
.
.
.
.
.