.

Đánh bom tự sát tại Bộ Văn hóa - Thông tin Afghanistan

.

* Đánh bom tại Ấn Độ, ít nhất 20 người chết

Cảnh sát và lính cứu hỏa Afghanistan tại hiện trường vụ đánh bom tự sát. Ảnh: AFP

(ĐNĐT) - Một kẻ đánh bom tự sát hôm nay (30-10) đã tự kích nổ bên trong tòa nhà của Bộ văn hóa - Thông tin Afghanistan khi tại đây đang diễn ra một cuộc họp làm ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

“Một vụ nổ đã xảy ra bên trong phòng họp báo của Bộ Văn hóa - Thông tin”, phó chỉ huy cảnh sát tại Kabul Alishah Ahmadzai cho biết. "Chúng tôi có thể xác nhận đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương", ông Alishah Ahmadzai nói, và cho biết thêm 3 trong số những người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Một nhân viên bảo vệ tên Abdul Jabar ở gần tòa nhà của Bộ Văn hóa - Thông tin tại trung tâm Thủ đô Kabul cho biết, kẻ đánh bom tự sát đã bắn vào hai nhân viên cảnh sát bên ngoài tòa nhà trước khi tiến vào bên trong đại sảnh. Vẫn chưa rõ hai nhân viên cảnh sát này đã bị thiệt mạng hay chưa.

Một trong những bức tường tại tòa nhà đã bị đổ sập xuống. Kính vương vãi trên các con đường gần đó và trang thiết bị văn phòng nằm rải rác tại khu vực bị đánh bom. Nhân viên của Bộ Văn hóa - Thông tin đã được các nhân viên an ninh hỗ trợ đưa ra khỏi tòa nhà và xe cứu thương chuyên chở người bị thương đến các bệnh viện. Các phóng viên cho biết không khí bên ngoài tòa nhà rất hỗn loạn và căng thẳng, trong khi đó cảnh sát xuất hiện với mật độ dày đặc. Vẫn chưa rõ Bộ trưởng Văn hóa - Thông tin Afghanistan có ở trong tòa nhà tại thời điểm đó hay không.

Lực lượng nổi dậy Taliban đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công, cho biết vụ nổ bom được thực hiện bởi 3 người đàn ông, 2 trong số đó đã thoát ra ngoài, nhằm vào “các chuyên gia nước ngoài”.

An ninh tại trụ sở của các cơ quan bộ ở thủ đô Kabul thường được thắt chặt và các vụ tấn công theo kiểu này rất ít khi xảy ra.

* Trong một diễn biến khác, cũng trong hôm nay (30-10), cảnh sát cho biết ít nhất 18 quả bom đã phát nổ khắp nơi tại bang Assam, đông bắc Ấn Độ làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng chịu trách nhiệm về các vụ nổ này.

Quỳnh Đan (Theo AFP, BBC, Aljazeera)

;
.
.
.
.
.