.

Động đất ở Pakistan, ít nhất 170 người chết

.

Một nạn nhân bị thương trong trận động đất. Ảnh: AFP
(ĐNĐT) - Ít nhất 170 người đã thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương, 15.000 người lâm vào cảnh vô gia cư sau khi một trận động đất mạnh 6,4 độ richter làm rung chuyển tỉnh Baluchistan ở tây nam Pakistan, rạng sáng nay 29-10.

Số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng lên sau khi có những báo cáo thiệt hại từ các vùng xa xôi hẻo lánh của tỉnh Baluchistan giáp biên giới với Afghanistan. 

Hình ảnh trên đài truyền hình cho thấy nhiều người dân vẫn còn quấn chăn ở trên đường trong cái giá lạnh của buổi sáng sớm. Theo người đứng đầu thị trấn Dilawar Kakar, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Ziarat. Tại đây, hàng trăm ngôi nhà hầu hết được làm bằng bùn đất và gỗ của 5 ngôi làng đã bị phá hủy. Một số ngôi nhà đã bị chôn vùi dưới các lớp đất đá gây ra bởi trận động đất. "Dân làng đang tự thực hiện công tác cứu hộ, tuy nhiên, công tác này cần được triển khai với quy mô lớn hơn tại đây”.

Người phát ngôn của quân đội Pakistan cho biết 250 binh lính và hai máy bay trực thăng đã được phái đến Ziarat từ Quetta, trong khi đó các nhân viên y tế cũng đang được điều đến khu vực bị ảnh hưởng bằng máy bay trực thăng.

Ziarat là một khu nghỉ mát lịch sử nổi tiếng nhờ cảnh quan rừng cây bách xù. Khu nghỉ mát này đón nhận du khách từ khắp đất nước Pakistan đến đây để nghỉ hè. Đây cũng là quê hương của cha đẻ đất nước Pakistan, Mohammed Ali Jinnah.

Đây là trận động đất tồi tệ nhất tại Pakistan kể từ trận động đất 7,6 độ richter đã tàn phá vùng Kashmir và miền bắc Pakistan tháng 10-2005, cướp đi sinh mạng của 80.000 người và đẩy hàng trăm nghìn người vào cảnh vô gia cư. 

Q.Đan  (Theo AP, AFP)

;
.
.
.
.
.