.

Giám đốc IMF vô tội

Ban điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vừa tuyên bố, Giám đốc điều hành Dominique Strauss-Kahn không phạm tội quấy rối, thiên vị và lạm dụng quyền lực sau khi tiến hành điều tra về quan hệ giữa ông này với một thuộc cấp.

Dù không đưa ra một hình thức kỷ luật nào, nhưng lãnh đạo ban điều hành Shakour Shaalan thừa nhận rằng, các nữ nhân viên của IFM có lo ngại về hành vi của ông Strauss-Kahn. Thông báo của ban điều hành các nước thành viên IMF ghi rõ: “Ban điều hành lưu ý rằng, vụ việc vừa qua là đáng tiếc... Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, hạnh kiểm cá nhân của giám đốc điều hành có ảnh hưởng quan trọng đối với IMF và vì thế cần phải hoàn hảo”.

Ban điều hành IMF muốn xử lý vụ việc một cách nhanh chóng để không làm cơ quan này sao lãng vai trò đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, vốn làm dấy lên lo ngại kinh tế thế giới đang trong một cuộc suy thoái dài và sâu sắc.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Shaalan cho biết: “Kết luận của chúng tôi là sự kiện trên không ảnh hưởng tới sự quản lý của giám đốc điều hành trong giai đoạn đầy thách thức và khó khăn phía trước. Đó là một việc không may mà ông Strauss-Kahn đã tỏ ra hối lỗi và ban điều hành chấp nhận lời xin lỗi của ông. Tôi đã nói riêng với ông sau cuộc họp rằng, việc như thế không nên tái diễn một lần nữa”.
 
(Theo Reuters, BBC)

;
.
.
.
.
.