.

Hàn Quốc thu hồi thêm 1 triệu USD của một cựu Tổng thống

Công tố Hàn Quốc hôm 1-10 cho biết, họ đã thu hồi thêm nhiều tiền của cựu Tổng thống Roh Tae-Woo trong “cuộc chiến” kéo dài suốt 1 thập kỷ qua, nhằm thu hồi tiền của mà ông Roh đã cóp nhặt một cách bất hợp pháp trong thời gian tại nhiệm.

Văn phòng công tố Seoul cho biết, cựu Tổng thống Roh đã trả lại 1,2 tỷ won (1 triệu USD) sau khi tòa án phê chuẩn việc bán đấu giá các mảnh đất của một cựu giám đốc một tập đoàn kinh doanh, người nợ ông Roh 20 tỷ won (hơn 16,5 triệu USD). Ông Roh từng là tướng lĩnh trong quân đội trước khi lên nắm quyền vào năm 1988 và tại vị một nhiệm kỳ kéo dài trong 5 năm.
 
Tuy nhiên, ông Roh cùng người bạn nối khố là Tổng thống tiền nhiệm Chun Doo-Hwan đã bị kết tội phản quốc và tham nhũng vào năm 1996. Họ được ân xá 2 năm sau đó, nhưng ông Roh bị yêu cầu phải bồi thường 262,8 tỷ won (gần 2,2 tỷ USD). Theo các công tố, đến nay họ đã thu hồi lại được 89% khoản tiền trên. Còn ông Chun bị yêu cầu phải trả lại 220 tỷ won (hơn 1,8 tỷ USD), nhưng ông này mới trả được một nửa.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.