.

Hong Kong xét nghiệm thêm nhiều sản phẩm thịt nhập từ Trung Quốc

Các quan chức cấp cao Hong Kong hôm 26-10 cho biết, sau khi phát hiện hàm lượng hóa chất melamine cao quá mức trong trứng nhập từ Trung Quốc, các nhà chức trách Hong Kong đã quyết định mở rộng xét nghiệm sang các sản phẩm thịt nhập khẩu từ đại lục.

Động thái trên được thực hiện tiếp sau thông báo rằng, các xét nghiệm đã phát hiện có melamine trong các quả trứng nhập khẩu do một chi nhánh thuộc Tập đoàn Dalian Hanwei Enterprise của Trung Quốc sản xuất.

Theo người phụ trách cơ quan Y tế và Thực phẩm Hong Kong York Chow, hóa chất melamine có thể bắt nguồn từ thức ăn cho những con gà đẻ ra số trứng trên. Sau phát hiện trên, các nhà chức trách Hong Kong đã quyết định mở rộng xét nghiệm sang các sản phẩm thịt nhập từ Trung Quốc và công tác kiểm tra đối với trứng nhập khẩu sẽ được tăng cường. Trong một vụ bê bối an toàn thực phẩm liên quan tới trứng ở Hong Kong và Trung Quốc trước đó, Sudan Red - một loại thuốc nhuộm gây ung thư đã bị cấm lưu hành - đã được sử dụng để làm tăng màu sắc của lòng đỏ trứng gà.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.