.

Israel sẽ hành động trước khi Iran có bom nguyên tử

.

Đó là lời bình luận của Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner trong cuộc phỏng vấn được thực hiện bằng tiếng Anh trên tờ Haaretz của Israel, nhân chuyến thăm kéo dài 2 ngày tới khu vực.

Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner trong một cuộc phỏng vấn.

Ông  Bernard Kouchner nói: “Thực lòng mà nói, tôi không tin vũ khí hạt nhân sẽ giúp Iran “miễn dịch” với các cuộc tấn công. Israel luôn nói rằng nước này sẽ không chờ đợi cho tới khi Iran sản xuất thành công bom nguyên tử. Tôi nghĩ người Iran biết điều này”.

Ngoại trưởng Pháp hy vọng các biện pháp trừng phạt và ngoại giao cứng rắn sẽ buộc Iran phải từ bỏ chương trình làm giàu uranium mà Pháp và các nước phương Tây tin là nhằm phát triển bom nguyên tử. Tuy nhiên, Iran luôn khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình. Israel lâu nay vẫn được xem là quốc gia duy nhất tại Trung Đông sở hữu vũ khí hạt nhân dù nước này không xác nhận hay phủ nhận.

Nhân chuyến thăm Israel, ông Kouchner đã gặp Thủ tướng sắp mãn nhiệm Ehud Olmert và Ngoại trưởng Tzipi Livni, người đang thành lập một Chính phủ mới để kế nhiệm ông Olmert.

(Theo AFP)

;
.
.
.
.
.