.

Nga sẽ rút hết quân khỏi Gruzia vào 10--10

.

Tổng thống Dmitry Medvedev khẳng định, Nga sẽ thực hiện đúng cam kết rút hết quân đội khỏi các khu vực của Gruzia ngoài hai vùng ly khai Nam Ossetia và Abkhazia vào tuần tới.

Tổng thống Dmitry Medvedev khẳng định, Nga sẽ thực hiện đúng cam kết theo thời gian đã định. 
Tổng thống Medvedev cho biết: “Nga đã làm mọi việc được đề ra trong kế hoạch. Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả theo thời gian đã định”. Theo thỏa thuận ngưng bắn giữa Nga và Gruzia do Pháp làm trung gian, Moscow sẽ rút quân khỏi các vùng lãnh thổ Gruzia giáp ranh với Abkhazia và Nam Ossetia. Tuyên bố trên được ông Medvedev gửi tới báo chí sau khi các quan sát viên EU bắt đầu công việc giám sát thực thi thỏa thuận ngưng bắn trên lãnh thổ Gruzia.

Quân đội Nga đã đồng ý cho một số quan sát viên vào một vùng đệm quanh khu vực Nam Ossetia để giám sát tiến trình rút quân. Tổng thống Nga cũng bác bỏ một cuộc chiến tranh lạnh mới giữa thời điểm quan hệ Moscow và phương Tây đang rất căng thẳng. Ông chủ điện Kremlin tuyên bố: “Ngày nay, chúng tôi không có sự khác biệt ý thức hệ nào để châm ngòi cho một cuộc chiến tranh lạnh hay bất kỳ một cuộc chiến nào khác... Sự hợp tác là quan trọng với họ chẳng kém gì với chúng tôi. Cuối cùng thì mọi thứ sẽ được khôi phục đầy đủ”.

 (Theo THX, Itar-Tass)

;
.
.
.
.
.