.

Obama dẫn trước McCain 4 điểm

.

(ĐNĐT) - Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Barack Obama hiện đã dẫn trước 4 điểm so với đối thủ đảng Cộng hòa John McCain khi cả hai đang tiến gần đến những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử, theo số liệu từ cuộc thăm dò của hãng tin Reuters đưa ra hôm qua (28-10).

Ông Obama tỏ ra chiếm ưu thế hơn trong những ngày cuối cùng trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters. 

Ông Obama dẫn trước ông McCain với tỷ lệ 49%/45% trong một cuộc khảo sát kéo dài 3 ngày trên toàn quốc, có giảm đôi chút so với kết quả hôm 27-10. Trong khi ông McCain ra sức củng cố sự ủng hộ từ phía các cử tri nam, da trắng thì Thượng nghị sĩ bang Illinois vẫn luôn giành được cảm tình từ giới nữ và các cử tri độc lập.

Người thực hiện cuộc thăm dò ý kiến John Zogby cho biết ông Obama vẫn giành được ưu thế ở khối cử tri gốc Tây Ban Nha và người theo đạo Thiên chúa, hai khối cử tri đã tạo thêm động lực cho cuộc tái bầu cử Tổng thống đảng Cộng hòa George W. Bush vào năm 2004. “Trong khi cuộc đua chỉ còn 7 ngày nữa, ông McCain vẫn không đạt tới vị trí cần thiết với các nhóm ủng hộ chủ chốt và thời gian của ông ấy đang cạn dần,” Zogby nói. Thượng nghị sĩ bang Arizona mặc dù đã rút ngắn hơn một nửa mức dẫn trước 12 điểm của ông Obama trong 5 ngày vừa qua nhưng vẫn không thể vượt qua được ngưỡng ủng hộ 45%.

Nhật Lê (Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.