.

Obama và McCain “khẩu chiến” gay gắt

.

Hai ứng cử viên tổng thống McCain và Obama đã đấu khẩu gay gắt trong cuộc tranh luận cuối cùng, với việc McCain chỉ trích chính sách thuế của Obama và mối quan hệ của ông với một cựu thành viên khủng bố những năm 1960.

Hai ứng cử viên Tổng thống McCain và Obama đang đấu khẩu gay gắt trong cuộc tranh luận cuối cùng.

Cuộc tranh luận diễn ra trong bối cảnh chính phủ các nước lớn trên thế giới đang nỗ lực để giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính, vì thế mà kinh tế là đề tài chủ đạo của cuộc đấu khẩu diễn ra tại Đại học Hofstra ở New York. Suốt cuộc tranh luận, ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa liên tục tấn công đối thủ phe Dân chủ và chỉ trích ông Obama nhiều hơn so với 2 cuộc tranh luận đầu tiên. Thượng nghị sĩ Arizona cũng bác bỏ chỉ trích của Obama về việc liên hệ ông với các chính sách của Tổng thống Bush. Ông McCain nói: “Tôi không phải là Tổng thống Bush. Nếu ông muốn chạy đua với Tổng thống Bush thì ông nên tranh cử 4 năm về trước”.

Tuy nhiên, cả hai ứng viên đều cố gắng giải thích cách thức họ sẽ thực hiện những lời hứa hẹn kinh tế, cũng như kế hoạch chi tiêu sao cho phù hợp với thâm hụt ngân sách Mỹ ngày càng gia tăng. McCain cho biết, ông có thể cân bằng thâm hụt ngân sách liên bang bằng việc cắt giảm chi tiêu lãng phí và khuyến khích cử tri hãy so sánh số liệu chi tiêu của hai ứng cử viên.
 
Trong khi đó, Obama nói kế hoạch cứu trợ 700 tỷ USD được quốc hội thông qua, nếu được chi tiêu hợp lý, sẽ giúp những người đóng thuế Mỹ lấy lại được tiền của họ. Thượng nghị sĩ Illinois khẳng định kế hoạch của ông sẽ tạo ra nhiều việc làm, giúp những người sở hữu nhà không phải trả tiền cho ngân hàng và đưa ra sự trợ giúp dài hạn.
 
(Theo Reuters, BBC)

;
.
.
.
.
.