.

Obama vượt xa McCain trong cuộc đua vào Nhà Trắng

.

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất trên toàn nước Mỹ cho thấy, ứng viên Đảng Dân chủ Barack Obama đang mở rộng khoảng cách dẫn trước với đối thủ ở Đảng Cộng hòa McCain trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ.



Ứng cử viên Đảng Dân chủ Barack Obama đang mở rộng khoảng cách dẫn trước với đối thủ ở Đảng Cộng hòa McCain trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ.

CNN/Opinion Research Corp cho biết, do cuộc khủng hoảng tài chính trong nước, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Bush thấp ở mức kỷ lục và vấn đề gây tranh cãi của ứng viên phó Tổng thống Palin đã tăng thêm lợi thế cho Obama. 53% cử tri tương lai tham gia cuộc thăm dò của CNN/Opinion Research Corp cho biết họ ủng hộ Obama làm Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, đứng về phía McCain chỉ là 45%. Như vậy, Obama hiện dẫn trước McCain 8 điểm, cao gấp đôi số điểm mà Obama có được trong cuộc khảo sát cũng do CNN/Opinion Research Corp tiến hành hồi giữa tháng 9.

Thăm dò hằng ngày do Viện Gallup và Hotline tiến hành từ 3 đến 5-10 cũng cho thấy, Obama dẫn trước McCain 6 điểm, lần lượt là 49% và 43%. Khủng hoảng tài chính dường như cũng giúp Obama vượt hẳn so với McCain. 68% số người tham gia thăm dò nói, họ tin tưởng Obama có thể giải quyết khủng hoảng tài chính và về mục này, McCain tụt sau Obama 18 điểm, Bush tụt sau Obama 42 điểm. Thêm nữa, ngày càng có nhiều người Mỹ dường như không thiện cảm với ứng viên phó Tổng thống Đảng Cộng hòa Palin và việc này lại tăng lợi thế cho Obama trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ. Hiện giờ, số người không ủng hộ Palin là 40%, trong khi một tháng trước đó, con số này là 27% và 21% vào tháng 8.

(Theo CNN)

;
.
.
.
.
.