.

PAD hoãn thương lượng với Chính phủ Thái Lan

.

Các lãnh đạo nòng cốt của Liên minh Nhân dân vì dân chủ Thái Lan (PAD) tuyên bố, các cuộc thương lượng giữa đại diện tổ chức này với Chính phủ sẽ không diễn ra như kế hoạch sau khi hai thành viên quan trọng của họ bị bắt giữ.

Ông Somsak Kosaisuk (trái) cho biết, đại diện của PAD sẽ không đàm phán với Chính phủ.

Ông Somsak Kosaisuk, một trong 9 lãnh đạo chủ chốt của PAD nói rằng, các vụ bắt giữ cho thấy Chính phủ “không thành thật” và đại diện của PAD sẽ “không đàm phán với những người vô trách nhiệm”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thiếu tướng Chamlong Srimuang bị bắt vào sáng 5-10, lúc ông vừa bỏ xong lá phiếu bầu Thị trưởng Bangkok. Trước đó, ngày 3-10, một lãnh đạo khác của PAD là Chaiwat Sinsuwong cũng bị bắt và hiện đang bị giam tại một nhà tù đặc biệt ở Bangkok. Cảnh sát Thái Lan đã ban lệnh bắt giữ 9 lãnh đạo PAD vì tội nổi loạn.

Lệnh bắt nêu rõ các cáo buộc phạm tội nghiêm trọng với khung phạt tử hình hoặc án tù chung thân. Các cáo buộc trên được đệ lên tòa án sau khi PAD chiếm giữ dinh Thủ tướng cùng một số bộ và cơ quan Nhà nước từ ngày 26-8 trong nỗ lực lật đổ Chính phủ. Tuy nhiên, hai luật sư của PAD tuyên bố họ sẽ đệ đơn lên Tòa án Hình sự đòi thu hồi các lệnh bắt giữ nhằm vào 9 lãnh đạo nòng cốt của Liên minh, bởi họ cho rằng các cáo buộc chống lại họ là trái luật. 

(Theo Bangkok Post)

;
.
.
.
.
.