.

Thái Lan: Biểu tình đòi Thủ tướng Somchai từ chức

.

(ĐNĐT) - Hôm nay (20-10), khoảng 2.000 người biểu tình chống Chính phủ thuộc Liên minh Dân chủ vì Nhân dân (PAD) do Somsak Kosaisuk, một lãnh đạo của PAD, dẫn đầu đã tụ tập gần khu trung tâm mua sắm Central World thuộc trung tâm Thủ đô Bangkok đòi Thủ tướng Somchai từ chức.

Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng Somchai từ chức. Ảnh: AFP

Những người biểu tình phân phát tờ rơi và các đĩa VCD có ghi hình ảnh những người biểu tình bị thương trong vụ đụng độ với cảnh sát hôm 7-10 nhằm gia tăng sức ép lên Thủ tướng Somchai. PAD cũng sử dụng khoảng 5 chiếc xe chuyên chở theo loa phóng thanh để tuyên truyền về chiến dịch chống đối chính phủ. Cùng lúc đó, nhân viên an ninh của khu trung tâm mua sắm Central World gần trụ sở Cảnh sát Thái Lan đã lập hàng rào thép nhằm ngăn chặn những người biểu tình chống đối không tràn vào bên trong khu mua sắm.

Một nhân viên cảnh sát có mặt tại hiện trường ước tính ban đầu có khoảng 1.300 người tham gia biểu tình, nhưng đám đông về sau càng lúc càng có thêm nhiều người tham gia và phong tỏa hết các trục đường giao thông. Khoảng 300 cảnh sát đã được điều động. Đã có những quan ngại về khả năng đụng độ giữa PAD và nhóm những người ủng hộ Chính phủ, tuy nhiên cả hai cuộc biểu tình đã kết thúc và không xảy ra sự cố gì.

Lãnh đạo chủ chốt của PAD Pibhob Dhongchai trước đó đã tái khẳng định rằng nhóm biểu tình không tin tưởng vào ủy ban được Chính phủ chỉ định để điều tra nguyên nhân vụ đụng độ hôm 7-10, do đã có những báo cáo cho thấy Chính phủ đã cố gắng can thiệp và loại bỏ một số thành viên “trung thực” ra khỏi ủy ban này. Ông Pibhob cho biết, PAD tin tưởng vào những kết luận của Ủy ban Nhân quyền Quốc gia, một cơ quan trung lập. Cơ quan này hôm 17-10 đã tuyên bố Chính phủ phải chịu trách nhiệm về việc đã ra lệnh giải tán những người biểu tình và cảnh sát cũng phải chịu trách nhiệm vì đã thực hiện hành động đó.

Q.Đ (Theo Bangkok Post, AFP)

;
.
.
.
.
.