.

Thái Lan: Giảm lo ngại bạo lực chính trị

.

Lo ngại bạo lực chính trị và một cuộc đảo chính phần nào đã giảm sau khi Tướng Salang Bunnag phủ nhận kế hoạch bao vây và trục xuất người biểu tình chống chính phủ thuộc Liên minh nhân dân vì Dân chủ (PAD).

Người dân biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Thái Lan.

Tướng Songkitti Jakkabat, Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang cũng cam đoan không có đảo chính đã giúp trấn an dư luận. Tướng Songkitti khẳng định rằng, bất cứ thông tin nào về đảo chính chỉ là đồn đại, đồng thời khẳng định lực lượng vũ trang không hề có ý tưởng về việc này. Đảo chính không có lợi cho Thái Lan và vai trò của lực lượng vũ trang là bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Vị tư lệnh tối cao trên cũng kêu gọi giới truyền thông đưa tin một cách đáng tin và có trách nhiệm hơn khi dẫn việc Tướng Salang đã bác bỏ tin rằng, ông từng nói sẽ bao vây và trục xuất người biểu tình PAD khỏi dinh Thủ tướng. Tờ Nation cho biết, tuyên bố của ông Salang không ngăn được việc PAD kêu gọi sư đoàn 1 của quân đội can thiệp và bảo vệ người biểu tình, nếu bị những người của ông Salang đe doạ.

Dinh Thủ tướng đã bị PAD chiếm đóng từ tháng 8 đã được rào lại bằng dây thép gai để bảo vệ khu vực có người biểu tình. An ninh cũng được tăng cường và ai ra vào khu nhà này cũng đều bị lục soát.
 
(Theo Nation)

;
.
.
.
.
.