.

Thư bột lại tấn công ngân hàng Mỹ và tờ NY Times

.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa thông báo, thêm nhiều ngân hàng Mỹ và trụ sở báo New York Times nhận được các lá thư chứa bột trắng. Phát ngôn viên FBI Richard Kolko cho các phóng viên biết, 7 chi nhánh ngân hàng Chase ở Phoenix, bang Arizona và trụ sở báo New York Times tại New York đã nhận được bì thư chứa chất bột trắng tình nghi trong ngày thứ 3 liên tiếp của nạn đe dọa thư tín này.

Cảnh sát New York bên ngoài trụ sở báo New York Times ở Manhattan sau khi thư chứa bột trắng được phát hiện. 

Hôm 21-10, ít nhất 30 lá thư có chứa bột trắng đã được gửi tới các ngân hàng ở 8 thành phố của Mỹ, mặc dầu các xét nghiệm cho thấy chúng vô hại. Kể từ đầu tuần, đã có 45 lá thư kiểu này được phân phát tới các cơ quan tài chính ở ít nhất 11 bang. Ông Kolko cho biết: “Hầu hết các thư chứa chất bột trắng kèm theo một lời đe dọa và hiện nhiều cuộc xét nghiệm đang được thực hiện ở các phòng thí nghiệm địa phương”.

Sự kiện đe dọa thư tín khiến dư luận nhớ lại vụ việc năm 2001. Các bì thư chứa khuẩn than đã được gửi tới nhiều cơ quan báo chí và các nhà lập pháp Mỹ, khiến 5 người tử vong và làm dân chúng hoảng sợ giữa thời điểm nước này vừa phải chịu đựng vụ khủng bố kinh hoàng 11-9.

(Theo Reuters, THX)

;
.
.
.
.
.