.

Thủ tướng Ukraina không chi tiền cho bầu cử sớm

.

Thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko vừa tuyên bố, tổng tuyển cử trước thời hạn sẽ khiến tình hình kinh tế Ukraina trở nên bất ổn hơn trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang tuột dốc, lạm phát leo thang và người dân đua nhau rút tiền khỏi ngân hàng.

Thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko khẳng định, Chính phủ sẽ không chi tiền cho cuộc bầu cử.

Ngày 13-10, Ngân hàng Trung ương Ukraina buộc phải đưa ra các biện pháp khẩn cấp để hạn chế việc cho vay và rút tiền. Trước đó, người dân ồ ạt tới các ngân hàng để rút tiền do lo ngại bất ổn chính trị và tài chính. Thủ tướng Tymoshenko cho rằng, quyết định tổ chức bầu cử Quốc hội trước thời hạn của Tổng thống Victor Yushchenko sẽ làm cho cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay trở nên trầm trọng hơn.
 
Bà Tymoshenko khẳng định, Chính phủ sẽ không chi tiền cho cuộc bầu cử. Bà nói: “Chúng tôi nhận thấy bầu cử sớm sẽ phá hoại sự ổn định kinh tế và đó là lý do tại sao sắc lệnh của Tổng thống nên bị hủy bỏ. Khi mà đất nước cần tận dụng từng đồng kopiyka để chống lại khủng hoảng tài chính thì việc chi tiền để tổ chức bầu cử sớm sẽ là hành động đi ngược lại lợi ích quốc gia”.
 
(Theo AP)

;
.
.
.
.
.