.

Al-Qaeda đe dọa Tổng thống đắc cử Barack Obama

.

Trong một thông điệp được công bố hôm 19-11, Ayman al-Zawahri, thủ lĩnh số 2 của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, đã dùng từ miệt thị chủng tộc để lăng mạ Tổng thống Mỹ mới đắc cử Barack Obama.

Hình ảnh trong đoạn video mới công bố của Phó tướng Al-Qaeda.

Thông điệp của Ayman al-Zawahri được đăng tải trên nhiều website thường được phiến quân sử dụng. Đây được coi là phản ứng đầu tiên trước chiến thắng lịch sử của ông Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 4-11 vừa qua. Phó tướng Al-Qaeda cáo buộc, ông Obama là “người đối lập trực tiếp của những người Mỹ da đen đáng kính trọng” như Malcolm X, lãnh đạo phong trào đòi quyền lợi cho người Mỹ gốc Phi hồi những năm 1960. Al-Zawahri cũng dùng từ “abeed al-beit” trong tiếng Ảrập (có nghĩa là “nô lệ trong nhà”) để gọi ông chủ mới của Nhà Trắng và hai quan chức Mỹ Colin Powell và Condoleezza Rice.

Phó tướng của trùm khủng bố Osama bin Laden không đưa ra đe dọa tấn công cụ thể nào nhưng cảnh báo, ông chủ mới của Nhà Trắng “sẽ phải đối mặt với một cuộc Thánh chiến đang trỗi dậy”. Phản ứng trước thông điệp của Phó tướng Al-Qaeda, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Sean McCormack ra tuyên bố lên án thông điệp của Al-Zawahri. Ông McCormack khẳng định, đó là “những phát biểu hèn hạ của một tên khủng bố”.

(Theo AP, Reuters)

;
.
.
.
.
.