.

Bà Hillary Clinton được "nhắm" vào vị trí ứng cử viên Ngoại trưởng Mỹ

.

(ĐNĐT) - Hãng Reuters đưa tin, Thượng Nghị sĩ Hillary Rodham Clinton đã lọt vào danh sách các ứng cử viên được Tổng thống đắc cử Barack Obama cân nhắc cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ.

Ảnh: AP

Theo nguồn tin từ hai quan chức thuộc đảng Dân chủ thân cận với nhóm của ông Obama, Thượng Nghị sĩ Hillary Rodham Clinton (ảnh) nằm trong danh sách các ứng cử viên được Tổng thống vừa đắc cử Barack Obama cân nhắc cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ, nhiều tháng sau khi ông Obama "đánh bại" chính bà Clinton để trở thành ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ.

Điều này nghĩa là ông Obama đang mở rộng cuộc tìm kiếm của mình ngoài các ứng viên khác đã được đề cập trước đó như Thượng nghị sĩ bang Massachusetts - John Kerry - người đã thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2004 trước ông George W. Bush, Thượng nghị sĩ bang Nebraska - Chuck Hagel - một thành viên đảng Cộng hòa được dư luận cho là ủng hộ cho ông Obama từ phía sau trong cuộc bầu cử lần này và Thống đốc thuộc đảng Dân chủ của bang New Mexico, Bill Richardson.

Mặc dù có nhiều quan điểm không tương đồng nhưng cả ông Obama và bà Clinton đều rất kiên quyết trong việc nâng cao hình ảnh của nước Mỹ ra thế giới và sửa chữa những gì mà họ cho là "các chính sách thất bại" của chính quyền Bush sắp mãn nhiệm. Việc để phu nhân của cựu Tổng thống Bill Clinton vào chiếc ghế Ngoại trưởng cũng sẽ giúp hàn gắn những bất đồng còn sót lại trong nội bộ đảng Dân chủ sau cuộc tranh tài giữa bà Clinton với ông Obama.

Ni Na (Theo Reuters, AP)

;
.
.
.
.
.