.

Bom nổ trong Tòa nhà Chính phủ Thái Lan

.
Rạng sáng 20-11, Cơ quan phụ trách các vấn đề khẩn cấp Thái Lan cho biết, ít nhất 1 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong một vụ nổ bom bên trong khu vực biểu tình chống Chính phủ ở Bangkok. 

Các nhân viên y tế đang chăm sóc nạn nhân của vụ nổ bom bên trong khu vực biểu tình chống Chính phủ ở Bangkok.

Quả bom phát nổ lúc 3 giờ 28 phút trước một sân khấu trong khu Tòa nhà Chính phủ, nơi người biểu tình thuộc Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) chiếm giữ từ cuối tháng 8. Khoảng 22 người biểu tình bị thương đã được đưa tới 4 bệnh viện gần kề. Tuy nhiên, một người đã qua đời sau đó và 11 nạn nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch. Đại tá Somchai Chueyklin, Chỉ huy cảnh sát địa phương, cho biết: “Đó là một quả bom có sức công phá lớn. Một người đã chết. Chúng tôi vẫn đang chờ các nhân viên pháp y tới và yêu cầu PAD cho vào bên trong khu Tòa nhà Chính phủ”.

Cuộc xung đột bắt đầu kéo dài nhiều tháng qua khi cảnh sát xả hơi cay để giải tán người biểu tình, khiến 2 người chết và gần 500 người khác bị thương. Trong những ngày qua cũng đã xảy ra một vài vụ nổ nhỏ gây chấn động khu vực biểu tình và làm bị thương một số người. Tuy nhiên, những người biểu tình ủng hộ PAD tuyên bố, họ sẽ không rời Tòa nhà Chính phủ cho đến chừng nào Chính phủ từ chức.

(Theo Bangkok Post)
;
.
.
.
.
.