.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào thăm Cuba

.

(ĐNĐT) - Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (ảnh) đã đến Cuba trong chuyến công du với mục đích tăng cường các mối quan hệ kinh tế với quần đảo Caribe.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Cuba sau Venezuela, với hoạt động thương mại song phương đạt 2,3 tỷ USD trong năm 2007. Kết quả từ hoạt động thương mại giữa Trung Quốc với các quốc gia Mỹ Latin cũng tăng từ 13 tỷ USD trong năm 2000 lên hơn 100 tỷ USD năm 2007.

Trung Quốc và Cuba đã thiết lập các quan hệ ngoại giao từ năm 1960. Trong những năm gần đây, hai bên vẫn duy trì các chuyến thăm cấp cao thường xuyên, làm sâu sắc thêm sự tin tưởng lẫn nhau đồng thời mở rộng sự hợp tác về kinh tế và thương mại. Chuyến thăm 2 ngày của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cũng nhằm mục đích thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế và tìm được đầu ra cho các nguyên liệu thô. Đây là lần thứ hai chủ tịch Trung Quốc đến thăm Cuba sau lần đầu tiên vào tháng 11-2004. Nhân dịp này, hai nước sẽ ký kết các văn kiện hợp tác về lĩnh vực kinh tế và giáo dục.

Trước đó, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã tới thăm Costa Rica. Từ Cuba, ông sẽ tới Peru để tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở thủ đô Lima vào ngày 21, 22-11.

N.L (Theo BBC, THX)

;
.
.
.
.
.