.

Chuyến thăm lịch sử Đài Loan của quan chức Trung Quốc

.

Chủ tịch Hiệp hội quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan của Trung Quốc, ông Trần Vân Lâm, hôm 3-11 đã tới Đài Bắc trong chuyến thăm lịch sử kéo dài 5 ngày. Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy mối quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan đang ấm trở lại.

Các quan chức cấp cao của Trung Quốc và Đài Loan tại Đài Bắc.
Ông Trần Vân Lâm là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc thăm Đài Loan trong gần 6 thập kỷ qua. Ông Lâm dự kiến sẽ rời Đài Loan vào thứ sáu này, sau khi ký kết một loạt các thỏa thuận về vận chuyển hàng hóa, các chuyến bay thẳng và hợp tác tài chính toàn cầu.

Chuyến thăm của ông Lâm cũng đánh dấu cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Chủ tịch Hiệp hội quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan của Trung Quốc (ARATS) và Chủ tịch Tổ chức trao đổi hai bờ eo biển của Đài Loan (SEF), ông Chiang Pin-kung, tại Đài Bắc. Hãng thông tấn Xinhua đã dẫn lời ông Wang Yi, Giám đốc Văn phòng quan hệ với Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc rằng: “Chuyến thăm của Chủ tịch ARATS tới Đài Loan là chuyến thăm lịch sử và là bước đi quan trọng trong việc phát triển quan hệ 2 bờ eo biển Đài Loan”.

(Theo Xinhua, AFP)

;
.
.
.
.
.