.

Động đất mạnh ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

.

Sáng 10-11, một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Thanh Hải thuộc Tây Bắc Trung Quốc, làm hàng trăm nhà cửa trong bán kính hàng kilômet bị rung lắc mạnh và khiến hàng nghìn người hoảng sợ đổ ra đường.

Động đất xảy ra lúc 9 giờ 22 phút sáng (tức 8 giờ 22 phút giờ Việt Nam) với tâm chấn nằm ở khu vực cách thành phố Golmud của tỉnh Thanh Hải 162km về phía Đông Bắc, ở độ sâu 9,9km. Ở Golmud, một thành phố công nghiệp và là điểm khởi đầu của tuyến đường sắt thần kỳ đến Tây Tạng, mọi người đã túa ra khỏi các tòa nhà khi động đất xảy ra. Trung tâm Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ban đầu cho biết, trận động đất này mạnh 6,7 độ richter, nhưng sau đó sửa lại là 6,5 độ richter. 

Theo tin ban đầu, một quan chức địa phương cho biết, động đất đã làm một số ngôi nhà gần tâm chấn bị đổ. Bảy công ty khai thác mỏ và nhiều trường học đã được lệnh tạm thời đóng cửa để bảo đảm an toàn. Chính quyền địa phương đã điều động 180 nhân viên tới khu vực xảy ra động đất điều tra ghi nhận tổn thất. Tại khu vực xảy ra động đất có 16.000 dân sinh sống.

(Theo Reuter, THX)

;
.
.
.
.
.