.

Indonesia tử hình 3 kẻ đánh bom Bali

Ba chiến binh Hồi giáo bị kết án tử hình vì hoạch định và tiến hành vụ đánh bom Bali làm 202 người thiệt mạng, đã bị xử tử lúc rạng sáng 9-11.

Phát ngôn viên văn phòng Tổng chưởng lý Jasman Panjaitan cho biết: “Khoảng 0 giờ 15 phút, ba tên Amrozi, Mukhlas và Imam Samudra đã bị đội xử bắn hành hình. Khám nghiệm tử thi cho thấy, cả ba tên đều đã chết. Gia đình các tử tù hiện đang lau rửa xác”. Thi thể của các tử tù sẽ được trực thăng đưa về quê hương họ - ở đông và tây Java, để chôn cất. Khoảng 200 nhân vật Hồi giáo cực đoan đã tập trung tại một trường học, cầm băng-rôn ca ngợi những kẻ đánh bom là “anh hùng” trong khi những người khác lo ngại về bạo lực bùng phát trên khắp quốc gia có phần đông là người Hồi giáo này.

Hiện, thủ đô Jakarta đang được đặt trong tình trạng báo động cao. Các cảnh sát đặc biệt được triển khai tới các đại sứ quán, trung tâm mua sắm, điểm du lịch và khu văn phòng. Ở Bali, khoảng 3.500 cảnh sát được điều động để tăng cường an ninh trên đường phố. Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích đều hy vọng, các phản ứng chỉ là nhỏ và giới hạn ở biểu tình, dọa đánh bom và thể hiện sự đoàn kết tại đám tang ba thủ phạm.
 
(Theo AFP, AP)

;
.
.
.
.
.