.

McCain thông báo kế hoạch tái tranh cử vào năm 2010

John McCain vừa có một động thái mới nhằm làm rõ vai trò tương lai của mình trên chính trường Mỹ. Ứng cử viên Tổng thống thất cử này đã tiết lộ với một nhóm cố vấn cấp cao về kế hoạch tái tranh cử thượng nghị sĩ nhiệm kỳ 5 vào năm 2010.

McCain, 72 tuổi, đã gặp gỡ các cố vấn cấp cao hôm 18-11 và chính thức thành lập Ủy ban hành động chính trị gây quỹ như bước đầu tiên của chiến dịch tái tranh cử một nhiệm kỳ mới dài 6 năm. Thông tin về quyết định của McCain được công bố đầu tiên trên báo điện tử Roll Call của Mỹ. Ý định tái tranh cử của McCain cho thấy, thành viên Đảng Cộng hòa này vẫn tin rằng, ông còn chỗ trên chính trường trong 4 năm đầu tiên hoặc hơn, dưới thời chính quyền Barack Obama.

Theo tờ Washington Post, bất cứ một cuộc thảo luận nào về việc McCain tái tranh cử năm 2010 chắc chắn sẽ đề cập tới Thống đốc Arizona Janet Napolitano - một nhân vật nổi bật tại bang Arizona, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ Thống đốc thứ 2 tại bang vào năm 2010.
 
Bà Napolitano đã công khai thảo luận về kế hoạch tranh cử vào Thượng viện, nhưng cũng đồng thời đề cập tới việc sẽ giữ một vị trí trong chính quyền của Obama - đồng nghĩa với việc bỏ dự định tranh cử. Thống đốc Napolitano hiện được cho là sự lựa chọn tiềm năng cho vị trí lãnh đạo Bộ An ninh nội địa. Nếu không phục vụ trong nội các Obama, các dự đoán về một cuộc đối đầu giữa nữ thống đốc này với McCain sẽ ngày càng tăng.

(Theo Reuters, Washington Post)

;
.
.
.
.
.