.

Mỹ: Bão lửa hoành hành tại Los Angeles

.

Thống đốc bang California (Mỹ) Arnold Schwarzenegger đã ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở hạt Los Angeles, sau khi bão lửa thiêu hủy ít nhất 165 căn nhà ở khu vực này.

Ngọn lửa xuất phát từ các ngọn đồi phía bắc của thành phố và nhanh chóng lan ra các khu vực khác do gió mạnh. Gần 1.000 nhân viên phòng cháy chữa cháy cùng với xe cứu hỏa, máy bay trực thăng và xe ủi đất đã được huy động để chiến đấu với thần lửa nhằm ngăn chặn đám cháy lan sang các khu vực đông dân cư. Tuy nhiên, gió mạnh đã khiến lửa lan ra rất nhanh. Hiện, diện tích bị lửa thiêu hủy đã lên đến 1.053 hécta. Nhà chức trách địa phương đã ra lệnh sơ tán khoảng 10.000 người dân.

Hiện đã có 1 người dân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch do bị bỏng tới 60% cơ thể, trong khi hai nhân viên cứu hỏa đang được điều trị do bị bỏng nhẹ. Ngọn lửa cũng thiêu rụi một số đường dây điện và có khả năng gây ra tình trạng mất điện cục bộ trong thành phố. Trong khi đó, tại khu vực Santa Barbara của Montecito nằm cách Los Angeles khoảng 128km về phía tây bắc, một đám cháy khác cũng đang tiếp diễn, khiến hơn 5.400 hộ dân phải sơ tán và lửa đã phá hủy hơn 110 ngôi nhà.
 
(THX)

;
.
.
.
.
.