.

Nga thấy được cơ hội mới trong quan hệ với Mỹ

.

(ĐNĐT) - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua (18-11) nói rằng ông thấy có những cơ hội mới để cải thiện các mối quan hệ căng thẳng với Mỹ một khi Tổng thống đắc cử Barack Obama nhận nhiệm sở.

Nga hy vọng các mối quan hệ tốt đẹp hơn với Mỹ khi ông Obama chính thức trở thành tổng thống. Ảnh: Reuters

"Trong thời điểm hiện tại, các cơ hội tốt đẹp đang mở ra", Tổng thống Medvedev phát biểu trước báo giới tại thành phố Urals. "Tôi hy vọng rằng chính quyền mới, tổng thống mới của nước Mỹ sẽ nhìn nhận nhiều điều từ một quan điểm mới mẻ. Rất nhiều việc trên thế giới phụ thuộc vào các mối quan hệ của chúng ta. Tôi có cảm giác rằng có thể thêm vào những thay đổi tích cực trong các mối quan hệ đó", ông nói.

Cũng hôm qua, James Appathurai, phát ngôn viên của NATO cho biết đại sứ các nước thành viên của tổ chức quân sự này đang thảo luận với nhau để xem xét khả năng tiếp tục lại hoạt động của Hội đồng Nga-NATO. Vấn đề này có thể sẽ nằm trong chương trình nghị sự tại cuộc họp của các ngoại trưởng NATO dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại Brussels.

Nga cũng đang sẵn sàng phát triển các mối quan hệ hữu nghị với NATO, bất chấp những mối bất đồng vẫn còn tồn tại. Mặc dù Nga không "vui vẻ" gì trước việc NATO có ý định mở rộng lãnh thổ của mình sang các biên giới của Nga, nhưng việc đó không có nghĩa là không thể có mối quan hệ nào giữa Nga và NATO, theo Tổng thống Medvedev. Tổng thống Nga cũng tin tưởng rằng Hội đồng Nga-NATO có tiềm năng để hoạt động trở lại và nhắc lại rằng Nga không phải là bên đưa ra quyết định tạm ngừng hợp tác.

N.L (Theo Reuters, Itar-Tass)

;
.
.
.
.
.