.

Obama bổ nhiệm người da màu đầu tiên vào nội các

.

Tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama vừa chỉ định Eric Holder làm Bộ trưởng Tư pháp. Nếu quyết định này được Thượng viện thông qua, Holder sẽ là Bộ trưởng Tư pháp da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Holder sẽ là Bộ trưởng Tư pháp da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Holder (57 tuổi) là một luật sư kỳ cựu nổi tiếng với nỗ lực chống khủng bố. Ông cũng có nhiều điểm chung với Tổng thống đắc cử Obama. Giống như cha của Obama, một người đến từ Kenya, cha của Holder là người nhập cư từ Barbados. Cả Obama và Holder từng học Đại học Columbia và có sự nghiệp liên quan đến pháp lý, cùng đam mê bóng rổ và công tác dịch vụ cộng đồng. 

Trước đó, hai nhân vật này chưa từng gặp nhau cho đến khi cùng tham dự một bữa tiệc năm 2004. Họ bắt đầu tán gẫu và phát hiện rất tâm đầu ý hợp. Điều thú vị nữa là Holder từng phục vụ trong Bộ Tư pháp dưới thời của cựu Tổng thống Bill Clinton, và từng được bổ nhiệm làm Thứ trưởng bộ này. Còn điều đặc biệt là ông không bao giờ để chính trị can thiệp vào những chiến dịch bài trừ tham nhũng của mình. Rất nhiệt tình với nỗ lực tranh cử của Obama, vị luật sư kỳ cựu này đã tham gia chiến dịch của Obama từ năm ngoái trong vai trò là nhà gây quỹ và chiến lược gia toàn diện.

(Theo AFP)



;
.
.
.
.
.