.

Obama cam kết tái xây dựng uy tín nước Mỹ

.

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên kể từ khi đắc cử Tổng thống, ông Barack Obama cam kết sẽ tái xây dựng uy tín nước Mỹ.

Obama sẽ theo đuổi chính sách ngoại giao đoạn tuyệt với các chính sách của George W. Bush.
Phát biểu trong chương trình “60 phút” phát sóng hôm 16-11 trên kênh CBS, ông Obama cũng khẳng định, sẽ rút hết binh sĩ khỏi Iraq, tiêu diệt các phần tử khủng bố al-Qaeda tại Afghanistan và đóng cửa nhà tù Mỹ ở vịnh Guantanamo.
 
Những tuyên bố trên cho thấy, ông Obama đang theo đuổi chính sách ngoại giao đoạn tuyệt với các chính sách của người tiền nhiệm George W. Bush. Ông Obama cũng cam kết sẽ “làm bất cứ điều gì có thể” để ổn định nền kinh tế Mỹ, kể cả giải cứu ngành công nghiệp ô-tô đang gặp nguy khốn và hỗ trợ các chủ sở hữu nhà. Theo ông chủ mới của Nhà Trắng, đó là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự hiện thời của ông.

Ông Obama tiết lộ, các cố vấn kinh tế của ông đều nhất trí rằng “hiện là lúc chúng ta sẽ phải chi tiền. Và rằng, chúng ta không nên lo lắng về sự suy thoái vào năm tới hoặc thậm chí năm sau đó. Về ngắn hạn, điều quan trọng nhất là chúng ta phải tránh lún sâu vào một cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng”.

(Theo BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.