.

Obama và Biden chỉ định các cố vấn quan trọng

Nhóm chuyển giao của Obama vừa thông báo, Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ Obama đã chọn bà Valerie Jarrett, một người bạn lâu năm của vợ chồng ông, làm “cố vấn cao cấp kiêm trợ lý Tổng thống về các vấn đề liên chính phủ và liên lạc với công chúng”.

Jarrett là đồng chủ tịch nhóm chuyển giao của Obama, đồng thời là cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Obama. Người phụ nữ này trở thành chủ tịch của công ty Habitat vào 31-1-2007. Habitat Co là công ty phát triển và quản lý các khu căn hộ. Trước khi làm ở Habitat, bà Jarrett có 8 năm làm việc cho chính phủ ở thành phố Chicago, Illinois, từng làm phó chánh văn phòng cho Thị trưởng Daley, ủy viên ban kế hoạch và phát triển.

Nhóm chuyển giao của Obama cũng cho biết, ông Ron Klain đã được thuê làm chánh văn phòng của phó Tổng thống Joe Biden. Trong khi đó, Phil Schiliro được giao giữ chức trợ lý Tổng thống về các vấn đề pháp lý. Schiliro là giám đốc phụ trách quan hệ với Quốc hội trong nhóm chuyển giao của Obama. Trước đó, ông này từng là cố vấn cấp cao của Obama trong chiến dịch tranh cử.
 
(Theo CNN)

;
.
.
.
.
.